0
ท่านสามารถดาวน์โหลดเอกสารเกี่ยวกับ ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ ได้ที่นี่
0
ท่านสามารถดาวน์โหลดเอกสารเกี่ยวกับ ช่องทางการร้องเรียนในการบริหารทรัพยากรบุคคลโดยแจ้งบุคลากรถึงช่องทางในการร้องเรียนดังนี้ ได้ที่นี่
0
0
0
แนวทางปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตเทศบาลตำบลคลองวาฬ
ขั้นตอนการปฏิบัติงาน
การแต่งตั้งผู้รับผิดชอบจัดการข้อร้องเรียนการทุจริต ประพฤติมิชอบ
๑. จุดรับข้อร้องเรียนการทุจริตเพิ่ม
๒. แจ้งผู้รับผิดชอบตามคำสั่งเทศบาลตำบลคลองวาฬ เพื่อความสะดวกในการประสานงาน
การรับและตรวจสอบข้อร้องเรียน/ร้องทุกข์ จากช่องทางต่าง ๆ
ดำเนินการรับและติดตามตรวจสอบข้อร้องเรียน/ร้องทุกข์ ที่เข้ามายังหน่วยงานจากช่องทาง ๆ โดยมีข้อปฏิบัติตามที่กำหนด ดังนี้
ช่องทาง ความถี่ในการตรวจสอบช่องทาง ระยะเวลาดำเนินการรับข้อร้องเรียน/ร้องทุกข์ เพื่อประสานหาทางแก้ไขปัญหา
หมายเหตุ
ร้องเรียนด้วยตนเอง ทุกครั้งที่มีการร้องเรียน ภายใน ๑ วันทำการ
ร้องเรียนผ่านเว็บไซต์ ทุกวัน ภายใน ๑ วันทำการ
ร้องเรียนทางโทรศัพท์
๐๓๒ – ๖๖๑๓๗๖ ทุกวัน ภายใน ๑ วันทำการ
ร้องเรียนทางอีเมลล์ ทุกวัน ภายใน ๑ วันทำการ
การบันทึกข้อร้องเรียน
๑. กรอกแบบฟอร์มบันทึกข้อร้องเรียน / ร้องทุกข์ โดยมีรายละเอียด ชื่อ-สกุล ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ เรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ และสถานที่เกิดเหตุ
๒. ทุกช่องทางที่มีการร้องเรียน เจ้าหน้าที่ต้องบันทึกข้อร้องเรียน / ร้องทุกข์ ลงสมุดบันทึกข้อร้องเรียน / ร้องทุกข์
การประสานหน่วยงานเพื่อแก้ปัญหาข้อร้องเรียน / ร้องทุกข์ และการแจ้งผู้ร้องเรียน / ร้องทุกข์ทราบ
๑.กรณีเป็นการขอข้อมูลข่าวสาร ประสานหน่วยงานผู้ครอบครองเอกสาร เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ข้อมูลแก่ผู้ร้องขอได้ทันที
๒.ข้อร้องเรียน / ร้องทุกข์ ที่เป็นการร้องเรียนเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการของหน่วยงาน เช่น ไฟฟ้าสาธารณะดับ การจัดการขยะมูลฝอย ตัดต้นไม้ กลิ่นเหม็นรบกวน เป็นต้น จัดทำบันทึกข้อความเสนอไปยังผู้บริหารเพื่อสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเบื้องต้นอาจโทรศัพท์แจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
๓.ข้อร้องเรียน / ร้องทุกข์ ที่เป็นการร้องเรียนเกี่ยวกับ เจ้าหน้าที่ การประพฤติมิชอบ ไม่บริการประชาชนของพนักงาน ลูกจ้าง พนักงานจ้าง ของเทศบาลตำบลคลองวาฬ ให้ดำเนินการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดความรวดเร็วและถูกต้อง ในการแก้ไขปัญหาต่อไป
๔.ข้อร้องเรียน / ร้องทุกข์ ที่ไม่อยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลคลองวาฬ ให้ดำเนินการประสานหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดความรวดเร็วและถูกต้อง ในการแก้ไขปัญหาต่อไป
๕.ข้อร้องเรียนที่ส่งผลกระทบต่อหน่วยงาน เช่น กรณี ผู้ร้องเรียนทำหนังสือร้องเรียนความไม่โปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง ให้เจ้าหน้าที่จัดทำบันทึกข้อความเพื่อเสนอผู้บริหารพิจารณาสั่งการไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อดำเนินการตรวจสอบและแจ้งผู้ร้องเรียนทราบ ต่อไป
ติดตามการแก้ไขข้อร้องเรียน
ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรายงานผลการดำเนินการให้ทราบภายใน ๗ วันทำการ เพื่อเจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ จะได้แจ้งให้ผู้ร้องเรียนทราบ ต่อไป
การรายงานผลการดำเนินการให้ผู้บริหารทราบ
๑. ให้รวบรวมและรายงานสรุปการจัดการข้อร้องเรียน/ร้องทุกข์ ให้ผู้บริหารทราบทุกเดือน
๒. ให้รวบรวมรายงานสรุปข้อร้องเรียนหลังจากสิ้นปีงบประมาณ เพื่อนำมาวิเคราะห์การจัดการข้อร้องเรียน / ร้องทุกข์ ในภาพรวมของหน่วยงาน เพื่อใช้เป็นแนวทางในการแก้ไข ปรับปรุง พัฒนาองค์กรต่อไป
0
ช่องทางการรับเรื่องร้องเรียนของเทศบาลตำบลคลองวาฬ
งานนิติการ สำนักปลัดเทศบาล
๑. ร้องเรียนด้วยตนเอง ณ ศูนย์ดำรงธรรมเทศบาลตำบลคลองวาฬ
ชั้น ๒ งานนิติการ
๒. ร้องเรียนผ่านอีเมลล์ klongwancity@gmail.com
๓. ร้องเรียนผ่านเว็บไซต์ www.klongwanmun.go.th
๔. ร้องเรียนผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก www.facebook.com/klongwancity
๕. ร้องเรียนผ่านทางโทรศัพท์ ๐๓๒-๖๖๑-๓๗๖ (วันและเวลาราชการ)
๖. ร้องเรียนผ่านกล่องรับเรื่องร้องเรียนตามจุดต่างๆ
0
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียน ประจำปี 2561
0
แผนผังแสดงขั้นตอนการรับเรื่องราวร้องทุกข์
0
หากพบความไม่โปร่งใสหรือการทุจริตโปรดแจ้งงานนิติการ สำนักปลัดเทศบาล เบอร์โทร 032661376 หรืออีเมลล์ klongwancity@gmail.com
0
ท่านสามารถดาวน์โหลดเอกสารเกี่ยวกับ ข้อมูลการรับเรื่องราวร้องเรียน/ร้องทุกข์ ประจำปี 2565 ได้ที่นี่