ร้องเรียน ร้องทุกข์
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
5 เมษายน 2564

0


ท่านสามารถดาวน์โหลดเอกสารเกี่ยวกับ ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ ได้ที่นี่

เอกสารแนบ
ช่องทางการร้องเรียนในการบริหารทรัพยากรบุคคลโดยแจ้งบุคลากรถึงช่องทางในการร้องเรียนดังนี้
21 มิถุนายน 2562

0


ท่านสามารถดาวน์โหลดเอกสารเกี่ยวกับ ช่องทางการร้องเรียนในการบริหารทรัพยากรบุคคลโดยแจ้งบุคลากรถึงช่องทางในการร้องเรียนดังนี้ ได้ที่นี่

ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี ๒๕๖๒ (๖ เดือน)
19 มิถุนายน 2562

0


ท่านสามารถดาวน์โหลดเอกสารเกี่ยวกับ ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี ๒๕๖๒ (๖ เดือน) ได้ที่นี่
เอกสารแนบ
คู่มือการปฏิบัติงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ งานนิติการ เทศบาลตำบลคลองวาฬ
18 มิถุนายน 2562

0


ท่านสามารถดาวน์โหลดเอกสารเกี่ยวกับ คู่มือการปฏิบัติงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ งานนิติการ เทศบาลตำบลคลองวาฬ ได้ที่นี่
เอกสารแนบ
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตเทศบาลตำบลคลองวาฬ
4 มิถุนายน 2562

0


 

แนวทางปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตเทศบาลตำบลคลองวาฬ

 

ขั้นตอนการปฏิบัติงาน

การแต่งตั้งผู้รับผิดชอบจัดการข้อร้องเรียนการทุจริต ประพฤติมิชอบ

                   ๑.  จุดรับข้อร้องเรียนการทุจริตเพิ่ม

                   ๒.  แจ้งผู้รับผิดชอบตามคำสั่งเทศบาลตำบลคลองวาฬ  เพื่อความสะดวกในการประสานงาน

 

การรับและตรวจสอบข้อร้องเรียน/ร้องทุกข์ จากช่องทางต่าง ๆ

               ดำเนินการรับและติดตามตรวจสอบข้อร้องเรียน/ร้องทุกข์ ที่เข้ามายังหน่วยงานจากช่องทาง ๆ โดยมีข้อปฏิบัติตามที่กำหนด ดังนี้

               ช่องทาง ความถี่ในการตรวจสอบช่องทาง ระยะเวลาดำเนินการรับข้อร้องเรียน/ร้องทุกข์ เพื่อประสานหาทางแก้ไขปัญหา  

หมายเหตุ

ร้องเรียนด้วยตนเอง        ทุกครั้งที่มีการร้องเรียน    ภายใน ๑ วันทำการ      

ร้องเรียนผ่านเว็บไซต์      ทุกวัน   ภายใน ๑ วันทำการ      

ร้องเรียนทางโทรศัพท์

๐๓๒ – ๖๖๑๓๗๖         ทุกวัน   ภายใน ๑ วันทำการ      

ร้องเรียนทางอีเมลล์        ทุกวัน   ภายใน ๑ วันทำการ         

การบันทึกข้อร้องเรียน

          ๑. กรอกแบบฟอร์มบันทึกข้อร้องเรียน / ร้องทุกข์  โดยมีรายละเอียด  ชื่อ-สกุล  ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ  เรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์  และสถานที่เกิดเหตุ

          ๒. ทุกช่องทางที่มีการร้องเรียน  เจ้าหน้าที่ต้องบันทึกข้อร้องเรียน / ร้องทุกข์  ลงสมุดบันทึกข้อร้องเรียน / ร้องทุกข์

 

 

 

การประสานหน่วยงานเพื่อแก้ปัญหาข้อร้องเรียน / ร้องทุกข์  และการแจ้งผู้ร้องเรียน / ร้องทุกข์ทราบ

          ๑.กรณีเป็นการขอข้อมูลข่าวสาร  ประสานหน่วยงานผู้ครอบครองเอกสาร  เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง  เพื่อให้ข้อมูลแก่ผู้ร้องขอได้ทันที

          ๒.ข้อร้องเรียน / ร้องทุกข์  ที่เป็นการร้องเรียนเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการของหน่วยงาน  เช่น ไฟฟ้าสาธารณะดับ  การจัดการขยะมูลฝอย  ตัดต้นไม้  กลิ่นเหม็นรบกวน  เป็นต้น  จัดทำบันทึกข้อความเสนอไปยังผู้บริหารเพื่อสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  โดยเบื้องต้นอาจโทรศัพท์แจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

           ๓.ข้อร้องเรียน / ร้องทุกข์  ที่เป็นการร้องเรียนเกี่ยวกับ เจ้าหน้าที่ การประพฤติมิชอบ ไม่บริการประชาชนของพนักงาน ลูกจ้าง พนักงานจ้าง ของเทศบาลตำบลคลองวาฬ ให้ดำเนินการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  เพื่อให้เกิดความรวดเร็วและถูกต้อง  ในการแก้ไขปัญหาต่อไป

          ๔.ข้อร้องเรียน / ร้องทุกข์  ที่ไม่อยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลคลองวาฬ  ให้ดำเนินการประสานหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง  เพื่อให้เกิดความรวดเร็วและถูกต้อง  ในการแก้ไขปัญหาต่อไป

          ๕.ข้อร้องเรียนที่ส่งผลกระทบต่อหน่วยงาน  เช่น  กรณี  ผู้ร้องเรียนทำหนังสือร้องเรียนความไม่โปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง  ให้เจ้าหน้าที่จัดทำบันทึกข้อความเพื่อเสนอผู้บริหารพิจารณาสั่งการไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ  เพื่อดำเนินการตรวจสอบและแจ้งผู้ร้องเรียนทราบ  ต่อไป

 

       ติดตามการแก้ไขข้อร้องเรียน

           ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรายงานผลการดำเนินการให้ทราบภายใน  ๗  วันทำการ  เพื่อเจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ  จะได้แจ้งให้ผู้ร้องเรียนทราบ  ต่อไป

           การรายงานผลการดำเนินการให้ผู้บริหารทราบ

          ๑.  ให้รวบรวมและรายงานสรุปการจัดการข้อร้องเรียน/ร้องทุกข์  ให้ผู้บริหารทราบทุกเดือน

          ๒.  ให้รวบรวมรายงานสรุปข้อร้องเรียนหลังจากสิ้นปีงบประมาณ  เพื่อนำมาวิเคราะห์การจัดการข้อร้องเรียน / ร้องทุกข์  ในภาพรวมของหน่วยงาน  เพื่อใช้เป็นแนวทางในการแก้ไข  ปรับปรุง  พัฒนาองค์กรต่อไป

เอกสารแนบ
ช่องทางการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์
24 ตุลาคม 2561

0


ช่องทางการรับเรื่องร้องเรียนของเทศบาลตำบลคลองวาฬ

งานนิติการ สำนักปลัดเทศบาล

๑.  ร้องเรียนด้วยตนเอง ณ ศูนย์ดำรงธรรมเทศบาลตำบลคลองวาฬ

     ชั้น ๒ งานนิติการ

๒.  ร้องเรียนผ่านอีเมลล์ klongwancity@gmail.com

๓.  ร้องเรียนผ่านเว็บไซต์ www.klongwanmun.go.th

๔.  ร้องเรียนผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก www.facebook.com/klongwancity

๕.  ร้องเรียนผ่านทางโทรศัพท์ ๐๓๒-๖๖๑-๓๗๖ (วันและเวลาราชการ)

๖.  ร้องเรียนผ่านกล่องรับเรื่องร้องเรียนตามจุดต่างๆ

 

 

เอกสารแนบ
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียน ประจำปี 2561
24 ตุลาคม 2561

0


ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียน ประจำปี 2561

เอกสารแนบ
แผนผังแสดงขั้นตอนการรับเรื่องราวร้องทุกข์
6 พฤษภาคม 2561

0


แผนผังแสดงขั้นตอนการรับเรื่องราวร้องทุกข์

เอกสารแนบ
หากพบความไม่โปร่งใสหรือการทุจริตในหน่วยงานของราชการโปรดแจ้ง
16 มกราคม 2561

0


หากพบความไม่โปร่งใสหรือการทุจริตโปรดแจ้งงานนิติการ สำนักปลัดเทศบาล เบอร์โทร 032661376 หรืออีเมลล์ klongwancity@gmail.com 

ข้อมูลการรับเรื่องราวร้องเรียน/ร้องทุกข์ ประจำปี 2565
30 พฤศจิกายน 542

0


ท่านสามารถดาวน์โหลดเอกสารเกี่ยวกับ ข้อมูลการรับเรื่องราวร้องเรียน/ร้องทุกข์ ประจำปี 2565 ได้ที่นี่

เอกสารแนบ